svasdssvasds

เตือน 4-7 มิ.ย. ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก สัปดาห์นี้ 1-7 มิ.ย ฝนฟ้าคะนองทั่วไทย

เตือน 4-7 มิ.ย. ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก สัปดาห์นี้ 1-7 มิ.ย ฝนฟ้าคะนองทั่วไทย

กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศ 7 วันล่วงหน้าช่วงวันที่ 1-7 มิ.ย. ทั่วประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง และได้มีการเตือนให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมในช่วงวันที่ 4–7 มิ.ย. เนื่องจากจะมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมชายฝั่งประเทศเมียนมาและมีแนวโน้มจะมีกำลังแรงขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศล่วงหน้าวันที่ 1-7 มิถุนายน 2566  โดยประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ส่วนมากบริเวณด้านรับมรสุม โดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจท้าให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะ พื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม ทั้งนี้เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย

เตือน 4-7 มิ.ย. ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก สัปดาห์นี้ 1-7 มิ.ย ฝนฟ้าคะนองทั่วไทย สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณ ที่มีฝนฟ้าคะนอง ส้าหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 6 มิ.ย. 66 นี้ไว้ด้วย

เนื้อหาที่น่าสนใจ : 

เตือน 4-7 มิ.ย. ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก สัปดาห์นี้ 1-7 มิ.ย ฝนฟ้าคะนองทั่วไทย

ในช่วงวันที่ 4 – 7 มิ.ย. 66 จะมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมชายฝั่งประเทศเมียนมาและมีแนวโน้มจะมีกำลังแรงขึ้น และร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

สำหรับบริเวณทะเลอันดามันตอนบน มีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร เตือนให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม

ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 31 พ.ค. - 6 มิ.ย. 66

 

ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา

related