svasdssvasds

ตำรวจสหรัฐฯ 2 นายถูกไล่ออกเพราะมัวเล่นโปเกมอนโกจนปล่อยให้คนร้ายหนีไปได้

ตำรวจสหรัฐฯ 2 นายถูกไล่ออกเพราะมัวเล่นโปเกมอนโกจนปล่อยให้คนร้ายหนีไปได้

โปเกมอนโกเป็นเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายถูกไล่ออกหลังมัวแต่เล่นไล่จับตัว snorlax ในเกมโปเกมอนโก จนคนร้ายหนีไปได้ขณะมีการแจ้งเหตุโจรกรรมที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง

ตำรวจลอสแองเจลิส 2 นายทำการปฏิเสธข้อกล่าวหาหลังเรื่องถึงศาล เพราะพวกเขาถูกตั้งข้อหาละเลยการปฏิบัติหน้าที่ และเล่นเกมในระหว่างทำงาน เรื่องนี้โปเกมอนโกเป็นเหตุ

ทั้งคู่จอดรถอยู่ใกล้ๆเมื่อมีวิทยุโทรเข้ามาแจ้งให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบหลังมีการโจรกรรมเกิดขึ้นที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง แต่จากการตรวจสอบจากภาพกล้องติดรถยนต์ของพวกเขาแสดงให้เห็นว่าพวกเขากำลังเล่นโปเกมอนโกและเลือกไล่ตามตัว Snorlax อยู่ ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวละครเกมที่หายากและดันอยู่ใกล้เคียงกับพวกเขาตอนนั้น ทั้งคู่ปฏิเสธว่าตนเล่นเกม แต่หลังสอบสวนเสร็จพวกเขาก็ถูกไล่ออกทันที

ตัว Snorlax ที่อยู่ตามที่ต่างๆให้ผู้เล่นได้ออกล่าตัวของพวกมัน ซึ่งแผนที่ในเกมคือโลกจริงๆนี่เองแหละ Cr.pokemongolive.com รายละเอียดของคดีเผยแพร่โดย Axios เขาค้นพบเอกสารล่าสุดเกี่ยวกับการอุทธรณ์ รายละเอียดในเอกสารระบุไว้ว่า หลังจากพวกเขาทั้ง 2 เพิกเฉยต่อการโทรสำรองทางวิทยุ หลังจาก 20 นาทีให้หลัง วิดีโอจับภาพผู้ร้องทุกข์กล่าวถึงโปเกม่อนขณะที่พวกเขาขับรถไปยังสถานที่ต่างๆ ที่เห็นได้ชัดเจนว่าบนหน้าจอโทรศัพท์ของพวกนั้นเป็นภาพเกมโปเกมอนโก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Louis Lozano และ Eric Mitchell กำลังลาดตระเวนในขณะเดียวกันที่ห้างสรรพสินค้าของ Macy ถูกปล้นเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2017 ในขณะนั้นมีรถตำรวจอีกคันหนึ่ง ซึ่งได้ยินการโทรนั้นด้วยพวกเขาเห็นรถของตำรวจ 2 นายดังกล่าวอยู่ในขณะนั้น แต่สังเกตได้ว่าพวกเขาไม่ตอบสนองต่อการโทร หลังจากนั้นนายตัวรวจ 2 นายที่ถูกกล่าวหาก็ค่อยๆถอยกลับเข้าไปซอยและค่อยๆออกจากพื้นที่ไป ต่อมาไม่นานพวกทั้งสองที่อยู่ใกล้เคียงจึงได้รับการติดต่อแทนตำรวจ 2 นายนั้นในการไปตรวจสอบที่เกิดเหตุแทน

นอกจากนี้หลังกฐานยังมัดตัวได้จากภาพของกล้องภายในรถที่แสดงให้เห็นว่าพวกเขาพูดคุยกันในขณะที่มีสัญญาณรับแจ้งเหตุดังขึ้น แต่พวกเขาตัดสินใจที่จะไม่ตอบสนอง และ 5 นาทีต่อมาก็ได้ยินพวกเขาพูดถึงการจับโปเกมอน

“มี Snorlax กับ Leimert โผล่มาด้วยแหละ” เอกสารระบุคำพูดของพวกเขาไว้ และทั้งคู่ก็ขับรถไปทางที่โปเกมอนอยู่ และแถมจับตัว Snorlax ในเกมได้ด้วยนะ “พวกนั้นจะต้องอิจจามากแน่ๆ” เจ้าหน้าที่นายหนึ่งกล่าว

ผลของการพิจารณาของคณะกรรมการพบว่าทั้งคู่มีความผิดด้วย

1.ไม่ตอบสนองต่อการแจ้งเหตุชิงทรัพย์

2.พูดเท็จ

3.ไม่ตอบสนองต่อวิทยุเมื่อได้รับการติดต่อ

4.เล่นเกมในระหว่างทำงาน

5.ให้การเท็จภายใต้การสอบสวน

แต่ทั้งหมดนี้คือคดีเก่าแล้วที่เพิ่งถูกค้นเจอโดยเจ้าหน้าที่นายหนึ่งและได้นำมาเผยแพร่เผื่อเตือนใจตำรวจนายอื่นๆว่าอย่าละเลยหน้าที่ เพราะหากวันนั้นเกิดเหตุการณ์ที่ร้ายแรงกว่า และอาจมีผู้เสียชีวิตได้ ตำรวจต้องเตรียมปฏิบัติหน้าที่อยู่เสมอ

โปเกมอนโก (Pokémon go) เป็นเกมในแอพพลิเคชัน เป็นเกมจำลองเสมือนจริงเพื่อให้ผู้เล่นไล่จับตัวละครโปเกมอน ซึ่งมาจากการตูนเรื่องดังอย่างโปเกมอน เพื่อนำไปต่อสู้ท้าชิงกับผู้อื่น และเลี้ยงดูเหมือนสัตว์เลี้ยงในโบกออนไลน์ ผู้เล่นสามารถเดินตามจับมันได้ตามที่ต่างๆบนโลกจริงๆ แต่มองเห็นผ่านแอพพลิเคชันเท่านั้น

ที่มาข้อมูล

https://www.bbc.com/news/technology-59953330

https://pokemongolive.com/post/summersnooze2019/

related