svasdssvasds

แตงโม นิดา กับมุมน่ารักที่น้อยคนจะรู้ จากปากเพื่อนแก๊ง เบญจา คีตา ความรัก

แตงโม นิดา กับมุมน่ารักที่น้อยคนจะรู้ จากปากเพื่อนแก๊ง เบญจา คีตา ความรัก

ย้อนเรื่องราวชวนคิดถึงของนางเอกสาว "แตงโม นิดา" กับมุมน่ารักที่น้อยคนจะรู้ จากปากเพื่อนสนิท แก๊งละคร "เบญจา คีตา ความรัก"

ถึงแม้ว่าตอนนี้นางเอกสาว "แตงโม นิดา" หรือ "แตงโม ภัทรธิดา" จะกลับสู่อ้อมกอดของพระเจ้าแล้ว แต่เรื่องราวของเธอก็ยังคงถูกพูดถึงอยู่ตลอด โดยเฉพาะเรื่องของความดี ความน่ารัก ตลอดจนการมีน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

ซึ่งการสูญเสียที่เกิดขึ้นในวงการบันเทิงครั้งใหญ่นี้ สร้างความโศกเศร้าแก่เพื่อนพ้องในวงการเป็นอย่างมาก หลายคนยังทำใจไม่ได้กับการจากไปของ แตงโม ได้ออกมาเล่าถึงเรื่องราวความน่ารักของเพื่อนผู้ล่วงลับกันมากมาย

หนึ่งในนั้นมีเพื่อนๆ นักแสดงจากละครเรื่อง "เบญจา คีตา ความรัก" ที่ได้รวมตัวพร้อมหน้าพร้อมตากันในรอบ 19 ปี นำโดย ซี ศิวัฒน์ , น้ำ รพีภัทร, ไผ่ พาทิศ, อู๋ นวพล, บิ๊ก ภุชิสสะ, เชียร์ ฑิฆัมพร, เจี๊ยบ ชมพูนุช, จิ๊บ คีตภัทร, เมี่ยง อติมา, รุ้ง รุ้งเฑียณ และ เฟี้ยว์ฟ้าว เพื่อเล่าความผูกพันและชีวิตที่เคยใช้ร่วมกันในการทำงานกับแตงโม ซึ่งเป็นเรื่องราวที่น้อยคนจะรู้ ดังนี้

เริ่มที่ เชียร์ ฑิฆัมพร ที่ได้เผยถึงนิสัยของ แตงโม ขณะเจอกันครั้งแรกบนเวทีมิสทีนไทยแลนด์ว่า "เจอพี่โมก่อนมาเล่นเบญจา ประกวดมิสทีนด้วยกัน เราเข้าวงการยุคเดียวกัน จริงๆเราถูกจับแข่งกันมาตลอด แต่เชียร์โคตรโชคดีคนที่เราถูกจับเปรียบเทียบมากที่สุด เป็นคนที่เราโคตรสบายใจที่สุด

ย้อนไปตั้งแต่ประกวดมิสทีน เชื่อไหมว่ามีคนหนึ่งที่เรามองแล้วโคตรเหมือนเราเลย ไม่คิดว่าจะมาแข่ง มึงจะไปแต่งหน้าก็ไป กูจะนอน กูจะกิน โคตรชิล คนนั้นคือพี่โม และพอมาอยู่กลุ่มเบญจา ทำให้สนิทกันมากขึ้น เล่นกันได้มากขึ้น จัญไรเหมือนกัน มึงตดกูก็ตดกับมึง มีไม่กี่คนที่เจอกันแล้วจกตูดได้เลย"

แตงโม นิดา กับมุมน่ารักที่น้อยคนจะรู้ จากปากเพื่อนแก๊ง เบญจา คีตา ความรัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"สิ่งที่เชียร์รู้สึกใจหายในชีวิตที่สุด คือเชียร์ทำละครกระสือลำซิ่ง มีตัวละครที่จะฟาดฟันกัน เชียร์นึกถึงเขา โทรหาเขา อยากให้มาเล่นด้วยกัน พี่สบายดีไหม คำตอบแรกไม่สบายหว่ะ เรายังเสียดายทำไมเราไม่ตื๊อเขาหนักกว่านี้

ผ่านช่วงนั้นมา รู้ว่าเขาเจอเรื่องหนักมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพ่อ เรื่องความไม่มั่นใจ เรื่องการถูกบูลลี่ เพิ่งมารู้ว่าเขาไม่มั่นใจ แม้แต่คนในวงการบันเทิงจะอยากคุยกับเขาไหม เขาไม่กล้าไปคุยกับคนอื่น เขาโดนกระทำบอบช้ำมาก เราเสียดาย ทำไมเราไม่ได้อยู่กับเขาตอนเขาบอบช้ำขนาดนี้"

ทางด้าน จิ๊บ คีตภัทร ก็ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่ทำให้ประทับใจในตัวแตงโมและคุณพ่อโส ซึ่งยังซึ้งใจมาจนถึงทุกวันนี้ ระบุว่า "วันนั้นตนถ่ายละครเสร็จไปแล้ว พ่อไม่สบายแล้วเสีย ตนไม่ได้บอกใคร ไม่ได้แจ้งใครเรื่องงานศพ แต่โมกับพ่อโสมางาน ไม่รู้เหมือนกันว่าทั้งคู่รู้ได้ยังไง วันที่ตนแย่หลายๆ ครั้ง วันที่แย่ที่สุดแตงโมมา แววตาเขาคือการกอด คือความรักที่เขามีมามอบให้ วันที่ตนแย่ที่สุด โมมาไม่ได้พูดอะไรเยอะเลย มองหน้าและกอด ฉันมาโอบกอดเธอ"

แตงโม นิดา กับมุมน่ารักที่น้อยคนจะรู้ จากปากเพื่อนแก๊ง เบญจา คีตา ความรัก

ขณะที่ เจี๊ยบ ชมพูนุช เล่าทั้งน้ำตา ถึงตัวตนของแตงโม ระบุว่า "โมเป็นคนอ่อนไหว น้องเป็นคนที่ต้องการความรัก ชีวิตน้องเจอทั้งเรื่องดีและไม่ดี สลับกันตลอดเวลา น้องไม่เคยได้มีช่วงที่สุขเต็มที่ คืออยากบอกโมว่าในช่วงเวลาที่ผ่านมา รู้ว่ามันเหนื่อยมาก สุดท้ายของชีวิตน้อง เรารู้ว่ามันคลายกังวลไปหลายๆ เรื่อง

มันกลับมาเดินในถนนที่ปกติ เขามีชีวิตที่สามารถซัพพอร์ตตัวเองได้ในหลายๆ อย่าง แต่ในวันที่เขามีความสุข มันสั้นไปหน่อย เจี๊ยบไม่รู้ว่าน้องอยู่ที่ไหนในโลกใบนี้ แต่ขอให้มันสถานที่ปลอดโปร่ง อารมณ์เย็น อยู่ตรงนั้นแบบไม่ต้องกังวลอะไรแล้วนะ"

ด้าน รุ้ง รุ้งเฑียณ อีกหนึ่งสาวที่มีความทรงจำดีๆ กับแตงโม เธอได้เล่าถึงสิ่งที่อยู่ในใจตลอดว่า "ตอนนั้นในวงการรุ้งใหม่มาก แล้วได้รับบทนำครั้งแรกๆ ซึ่งเราเจอคอมเมนต์แย่ๆ เยอะมากว่าไม่สวยเลยมาเล่นละครได้ยังไง มีครั้งหนึ่งรุ้งได้นั่งระบายความในใจกับโม ซึ่งโมให้กำลังใจเราและขับรถพารุ้งไปหาหมอ สิ่งนี้อยู่ในใจรุ้งตลอด"

แตงโม นิดา กับมุมน่ารักที่น้อยคนจะรู้ จากปากเพื่อนแก๊ง เบญจา คีตา ความรัก

มาต่อที่ ซี ศิวัฒน์ ได้เผยถึงวันสุดท้ายที่ได้เจอแตงโม พร้อมกับบอกว่าดีใจที่ชีวิตได้รู้จักกับผู้หญิงคนนี้ "วันสุดท้ายที่อยู่กับอิมแล้วเจอโม ตนดีใจเจอเพื่อนที่รัก ก็กอดกันแต่ก็ไม่ได้อะไรกัน วันนั้นไม่รู้จริงๆ ว่าเป็นวันสุดท้ายที่ได้เจอแตงโมแล้ว ดีใจที่ชีวิตนี้รู้จักผู้หญิงคนนี้ แตงโมเป็นคนที่มีความสุจริตในหัวใจทุกมิติและทุกเวลาของชีวิต"

ปิดท้ายที่ อิม หรือ เฟี้ยว์ฟ้าว ที่ได้เล่าความผูกพันที่มีต่อ แตงโม สมัยที่เล่นละครด้วยกัน เข้าวงการใหม่ๆไว้ว่า "อิมสนิทกับน้องโมมากๆ น้องจะเป็นคนมารับ-ส่งเราไปถ่ายละครด้วยกันทุกวัน เราจึงได้เห็นมุมมองความอ่อนโยนของเขา ภายนอกเขาอาจจะดูเป็นคนพูดตรง แต่ใจเขาลึกๆ เขาอ่อนโยนมาก เขาจะพยายามให้คนที่อยู่รอบข้างไม่ต้องรู้สึกเหมือนที่เขารู้สึก อย่างเช่น ถ้าเขาเสียใจหรือเขาโดนปัญหา เจอเรื่องดราม่ามา เขาก็จะพยายามแสดงออกว่าตัวเองโอเค ไม่เป็นอะไร"

และนอกจากนี้ยังมีเรื่องราวน่ารักๆ ที่เพื่อนๆ ผลัดกันเล่าอย่างสนุกสนาน ก่อนที่ช่วงท้ายแก๊งเบญจา คีตา ความรัก ได้ร่วมร้องเพลง "จากนี้ไปจนนิรันดร์" เพื่ออาลัย แตงโม เพื่อนรักเป็นครั้งสุดท้าย

แตงโม นิดา กับมุมน่ารักที่น้อยคนจะรู้ จากปากเพื่อนแก๊ง เบญจา คีตา ความรัก แตงโม นิดา กับมุมน่ารักที่น้อยคนจะรู้ จากปากเพื่อนแก๊ง เบญจา คีตา ความรัก แตงโม นิดา กับมุมน่ารักที่น้อยคนจะรู้ จากปากเพื่อนแก๊ง เบญจา คีตา ความรัก

related