svasdssvasds

ปูตินจับไมค์! ฉลอง 8 ปียึดไครเมีย แถมอ้างความชอบธรรมสงครามรัสเซีย - ยูเครน

ปูตินจับไมค์! ฉลอง 8 ปียึดไครเมีย แถมอ้างความชอบธรรมสงครามรัสเซีย - ยูเครน

วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ได้จัดงานปราศรัยใหญ่ กึ่งๆ คอนเสิร์ต ในวาระ ฉลองครบรอบ 8 ปี ที่รัสเซียไปรวมแคว้นไครเมียของยูเครน มาเป็นส่วนหนึ่งของประเทศ และเวลานี้ ก็กำลังทำสงครามรัสเซีย - ยูเครน อยู่อีกด้วย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน เหตุการณ์ รัสเซีย ในยุคของวลาดิเมียร์ ปูติน ซึ่งกำลังทำสงครามรัสเซีย - ยูเครน อยู่ในเวลานี้ และยืดเยื้อมา 3 สัปดาห์แล้ว ได้จัดงานคอนเสิร์ตฉลองครบรอบ 8 ปี การควบรวมแคว้นไครเมียของยูเครน มาเป็นส่วนหนึ่งของประเทศ ท่ามกลางไฟสงคราม รัสเซีย - ยูเครน เวลานี้ ที่กำลังสร้างความเดือดร้อนไปทุกหย่อมหญ้า และกรีดน้ำตาประชาชนยูเครน 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยเหตุการณ์ ปราศรัยใหญ่ของ วลาดิเมียร์ ปูติน เกิดขึ้น ที่สนามกีฬา ลุชนิกิ สเตเดี้ยม ในกรุงมอสโก ซึ่งสนามแห่งนี้สามารถจุผู้ชมได้ถึงเรือนแสนคน ในอดีตมาแล้ว และเคยเป็นสังเวียดนัดชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2008 ที่แมนฯยูไนเต็ดคว้าแชมป์เหนือเชลซี

โดยในเนื้อหาใจความ วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย กล่าวถึงปฏิบัติการทางทหารของกองทัพรัสเซียในสงครามรัสเซีย - ยูเครน ซึ่งเปิดฉากเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2022 ว่าได้สร้างความสมานฉันท์และความเป็นเอกภาพให้กับรัสเซีย ในระดับที่ไม่ได้เกิดขึ้นมานานแล้ว ทหารสู้รบเคียงบ่าเคียงไหล่ ในขณะที่ประชาชนให้ความสนับสนุนและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
ปูตินจับไมค์! ฉลอง 8 ปียึดไครเมีย แถมอ้างความชอบธรรมสงครามรัสเซีย - ยูเครน

บรรยากาศภายในสนามลุซนิกิ สเตเดี้ยม สถานที่ที่  วลาดิเมียร์ ปูติน จับไมค์ขึ้นปราศรัย เต็มไปด้วยสัญลักษณ์ “Z” ที่กองทัพรัสเซียใช้เป็นสัญลักษณ์ยืนยันตัวตน สำหรับปฏิบัติการทางทหารในยูเครน จนถึงตอนนี้ รัฐบาลมอสโกยังไม่เคยออกมาอธิบายอย่างเป็นทางการ ว่าตัวอักษรดังกล่าวสื่อถึงอะไร  นอกจากนี้ วลาดิเมียร์ ปูตินยัง  ประณามสหรัฐฯ ที่อาศัยยูเครนเป็นฉากบังหน้า เพื่อคุกคามรัสเซีย ด้วย 

อย่างไรก็ตาม ในเหตุการณ์ ปราศรัยของวลาดิเมียร์ ปูตินครั้งนี้  มีสื่อต่างประเทศ อาทิ ซีเอ็นเอ็น ระบุว่า หลายๆคนก็ไม่ได้เต็มใจมาร่วมงาน  โดยข้าราชการหลายคนในมอสโก ได้รับคำสั่งจากเจ้าหน้าที่ให้เข้าร่วม 

related