svasdssvasds

มดดํา คชาภา เรียนรู้ความผิดพลาด ทัวร์ลงสอนชีวิต ยิ่งกว่าปริญญาเอก

มดดํา คชาภา เรียนรู้ความผิดพลาด ทัวร์ลงสอนชีวิต ยิ่งกว่าปริญญาเอก

"มดดํา คชาภา" พิธีกรฝีปากกล้า เปิดใจเหตุการณ์ทัวร์ลงในอดีต เป็นจุดเปลี่ยนที่ดีที่สุดในชีวิต สอนยิ่งกว่าปริญญาเอก

หากย้อนไปช่วงเดือนกันยายน ปี 2564 พิธีกรฝีปากกล้า "มดดํา คชาภา" ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล กับกรณีพูดพาดพิง "นิชคุณ หรเวชกุล" และ "แบมแบม GOT7" จนเกิดดราม่าร้อนกับแฮชแท็ก #แบนมดดำ ที่ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อยู่หลายวัน ก่อนที่เจ้าตัวจะออกมาขอโทษอย่างจริงใจ พร้อมยกเป็นบทเรียนราคาแพงของชีวิต  

และจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น ทำให้ มดดำ ได้เรียนรู้ข้อผิดพลาด ตลอดจนปรับปรุงการทำงานของตัวเองให้ดียิ่งขึ้น ล่าสุด มดดำ ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการ WOODY EXCLUSIVE ของเพื่อนซี้ "วู้ดดี้ วุฒิธร" เผยถึงการโดนทัวร์ลงครั้งใหญ่ในชีวิต แต่กลับเป็นจุดเปลี่ยนที่ดีที่สุดในชีวิตเหมือนกัน

เจอดราม่าหนัก แต่กลับเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตที่ดีที่สุด

"เราอ่านคอมเมนต์ทุกอันเลย มีคอมเมนต์หนึ่ง 'รู้ไหมพี่ทำอะไรที่แบบว่า ความสำเร็จเดิมๆ มาตลอดจะ20ปีแล้วอะ' ความสำเร็จเดิมๆคือการพูดแรงๆ การอ่านข่าวแรงๆ แบ่งชนชั้นกันเปรียบเทียบกัน ซึ่งสังคมทุกวันนี้มันไม่ใช่แล้วไง มันเปลี่ยนไปแล้ว

เมื่อก่อนจัด 'แฉแต่เช้า' รายการวิทยุ ยิ่งด่าคน ยิ่งไปขุดเรื่องของเขามากเท่าไหร่ เรายิ่งดัง ทุกวันนี้ความเหลื่อมล้ำเริ่มหมดไป เมื่อก่อนอ่านข่าวปาปารัสซี่กันเต็มเหนี่ยว ตอนนี้โลกเปลี่ยน ที่เราหากินกันมาจะ 20 ปี มันเปลี่ยน เราแค่เป็นคนโชคดีคนหนึ่งที่หากินกับจุดนี้มานาน"

มดดํา คชาภา เรียนรู้ความผิดพลาด ทัวร์ลงสอนชีวิต ยิ่งกว่าปริญญาเอก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

คอมเมนต์เป็นจุดเปลี่ยนของชีวิต

"ฉันคิดว่าสิ่งที่ฉันทำมาตลอด 'ไม่ผิด' ฉันก็อยู่ของฉันอย่างงี้ เราไม่ได้ไปด่าใคร เราไม่เคยเปลี่ยนตัวเอง มันทบทวนยิ่งกว่าทบทวน สิ่งที่บาดเจ็บ สิ่งที่สอนสันดานเรามากที่สุด คือคอมเมนต์หนึ่งส่งมา 'พี่มดเมื่อก่อนคนเราชอบคำว่าปากแรงเท่ากับตรง แต่ยุคสมัยนี้คนเราต้องการความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ การปราณีกัน พี่เปรียบเทียบคนได้ ทุกวันนี้โลกเสมอภาค มีโซเชียลเข้ามา มันเปลี่ยนโลก' เออหว่ะ แต่เรายังทำงานหน้าจอทีวี หน้าวิทยุ คนเปลี่ยนแต่เรายังอยู่ที่เดิม"

"ตื่นเลย และใช้เวลา 6 เดือนที่ฉันจะต้องเข้าใจมัน ฉันจะต้องอยู่ให้ได้ การอยู่บนโลกนี้ ถ้าอยากจะเป็นพิธีกรหรือดีเจ ต้องระวังมากกว่าที่เป็นมา สิ่งที่ฉันได้รับและขอบคุณกับการลงทัวร์วันนั้น เป็นครั้งแรกที่ฝึกสมาธิ เพราะตัวเองสมาธิสั้น"

"ฉันนั่งอ่านคอมเมนต์มากกว่า 3,000-4,000 คอมเมนต์ เมื่อก่อนเวลาดารามาแม่หนูโดนทัวร์ลง เราจะบอกมึงก็อย่าไปอ่านสิ เจอเอง กูนั่งอ่านตั้งแต่ 5 ทุ่มถึง 8 โมงเช้าอีกวัน เหมือนกระจก ตั้งแต่นั้นโรคจิตชนิดหนึ่ง เสพคอมเมนต์ สอนเราอย่างหนึ่งว่าเราไม่ได้เป็นแกนกลางของโลก เราต้องหมุนตามโลก ตื่นมาเปิดมือถือ วันนี้คนสนใจเรื่องอะไรเป็นแบบไหน ฟังเสียงคน"

มดดํา คชาภา เรียนรู้ความผิดพลาด ทัวร์ลงสอนชีวิต ยิ่งกว่าปริญญาเอก

โดนทัวร์ลงได้พัฒนาตัวเอง ยิ่งกว่าปริญญาเอกอีก

"คำเดียวเลยเราจะใช้ความสำเร็จแบบเดิมๆ ไม่ได้แล้ว ความสำเร็จเดิมๆ ที่เคยปากเก่ง ปากจัด ด่าคน ทุกวันนี้ลองไปด่าเขามาหาเองถึงบ้าน เราอย่าโกหกตัวเองว่าอย่าไปดูมัน กูถือมือถือ 24 ชั่วโมงจะไม่ให้ดูยังไงว่ะ ทั้งหนักทั้งได้ด้วย

ตอนโดนทัวร์ลงบ่อยๆ ทัวร์ลงเยอะแบบยิ่งกว่าปริญญาเอกอีก มันได้พัฒนาอาชีพ ได้พัฒนาตัวเรา พัฒนาแบบไม่เสแสร้งตอแหล คนที่ทำงานกับเรา เขาอยากทำงานแบบสบายใจ เขาหลอกเราได้เสมอ มึงสวย มึงดี มึงเก่งที่สุด แต่คอมเมนต์พวกนั้น ความจริงที่ตอบเรา ใครจะหาว่าฉันเสพติดคอมเมนต์ก็เอาเถอะ เพราะเขาได้ด่าฉันจริงๆ" 

มดดํา คชาภา เรียนรู้ความผิดพลาด ทัวร์ลงสอนชีวิต ยิ่งกว่าปริญญาเอก

related