svasdssvasds

ปีนี้ Google ลงทุน 3.19 แสนล้านบาท ในการสร้างสำนักงาน-ศูนย์ข้อมูล ทั่วสหรัฐฯ

ปีนี้ Google ลงทุน 3.19 แสนล้านบาท ในการสร้างสำนักงาน-ศูนย์ข้อมูล ทั่วสหรัฐฯ

Google จะลงทุนเงินกว่า 3.19 แสนล้านบาท ในการก่อสร้าง/ปรับปรุงสำนักงานและศูนย์ข้อมูลทั่วสหรัฐอเมริกา ถือเป็นเดิมพันครั้งใหญ่เนื่องจากบริษัทอนุญาตการทำงานแบบไฮบริด เข้าสำนักงานเพียง 3 วัน/สัปดาห์

Google เผยว่า มีแผนที่จะลงทุน 9.5 พันล้านดอลลาร์ (3.19 แสนล้านบาท) ในการก่อสร้างสำนักงานและศูนย์ข้อมูลทั่วสหรัฐอเมริกาในปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเดิมในปีที่แล้ว มากกว่า 7 พันล้านดอลลาร์ (2.35 แสนล้านบาท) ซึ่งถือว่าเป็นเดิมพันครั้งใหญ่ เนื่องจาก Alphabet บริษัทแม่ของ Google นั้น อนุญาตการทำงานแบบไฮบริด ที่ให้พนักงานเข้าออฟฟิศทำงานสัปดาห์ละ 3 วัน หลังจากที่แทบไม่เจอหน้ากันเลยเกือบ 2 ปีระหว่างการแพร่ระบาดของโควิด-19

ซันดาร์ พิชัย (Sundar Pichai) ซีอีโอของ Alphabet กล่าวว่า "อาจดูเหมือนขัดกับสัญชาตญาณที่จะเพิ่มการลงทุนในสำนักงานจริง แม้ว่าเราจะยอมรับความยืดหยุ่นมากขึ้นในการทำงาน แต่เราเชื่อว่าการลงทุนในวิทยาเขตของเราสำคัญกว่าที่เคย และการทำเช่นนั้นจะทำให้ผลิตภัณฑ์ดีขึ้น คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นสำหรับพนักงานของเรา และชุมชนที่เข้มแข็งขึ้น"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

Google กล่าวว่า ภายในปีนี้จะเปิดสำนักงานที่แอตแลนต้า และจะพัฒนารวมถึงการขยายพื้นที่สำนักงานในออสตินและนิวยอร์กต่อไป พร้อมระบุด้วยว่า มีแผนที่จะลงทุนศูนย์ข้อมูลในรัฐไอโอวา เนบราสก้า และเทนเนสซีต่อไป รวมถึงรัฐอื่น ๆ ซึ่งจะสร้างงานเพื่อเติมตำแหน่งในส่วนต่าง ๆ ของบริษัทได้มากถึง 12,000 ตำแหน่ง เป็นอย่างน้อย

Google และบริษัทเทคโนโลยีอื่น ๆ เป็นหนึ่งในธุรกิจกลุ่มแรก ๆ ที่เปลี่ยนไปทำงานแบบไม่ต้องเข้าออฟฟิศเมื่อเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ต้นปี 2020 แต่การเปลี่ยนแปลงนั้นดูเหมือนจะเกิดขึ้นเพียงชั่วคราวเสมอ เช่นเดียวกับบริษัทอื่น ๆ ในซิลิคอนแวลลีย์ ก่อนหน้านี้ Google ได้ลงทุนหลายพันล้านเหรียญในวิทยาเขตที่กว้างขวางและสวัสดิการสำนักงานอันฟุ่มเฟือยสำหรับพนักงาน

related