svasdssvasds

โฟมมลพิษลอยเต็มแม่น้ำ : ปัญหาสิ่งแวดล้อม คนโคลอมเบียเดือดร้อนสาหัส

โฟมมลพิษลอยเต็มแม่น้ำ : ปัญหาสิ่งแวดล้อม คนโคลอมเบียเดือดร้อนสาหัส

นับเป็นสัญญาณที่ไม่ดีในการใช้ชีวิตเลย เมื่อแม่น้ำโคลอมเบีย บริเวณใกล้ๆกับกรุง โบโกตาเมืองหลวงของประเทศ โคลอมเบีย เต็มไปด้วยฟองโฟมมลพิษลอยเต็มไปหมด และมันส่งกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง และมีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตและการเดินทางด้วย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า แม่น้ำโคลอมเบีย ที่เมือง มอสเกร่า  บริเวณใกล้ๆ กรุงโบโกตา เมืองหลวงของโคลอมเบีย เต็มไปด้วยฟองโฟมจากมลพิษลอยเต็มไปหมด และมันได้ทำให้ผู้คนโคลอมเบียเดือดร้อนกันไปตามๆกัน เพราะส่งกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง  โดยโฟมมลพิษเหล่านี้ ได้ปลิวไปตามลม ปิดเส้นทางสัญจร รวมทั้งลอยไปติดตามบ้านเรือนประชาชนที่อยู่โดยรอบอีกด้วย 


โฟมมลพิษลอยเต็มแม่น้ำ คนโคลอมเบียเดือดร้อนสาหัส Credit ภาพ จาก ทวิตเตอร์ @AlcMosquera

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตามข้อมูลระบุว่า โฟมมลพิษ เป็นปัญหาสิ่งแวดล้อม จะกัดกร่อนสร้างความเสียหายให้แก่บ้านเรือนของผู้คนแถวนั้น  และเป็นสาเหตุให้เกิดโรคระบบทางเดินหายใจโดยเฉพาะกับเด็กๆ ซึ่งล่าสุดคนโคลอมเบียที่ได้รับผลกระทบ เริ่มออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องไปยังรัฐบาลให้เร่งแก้ไขปัญหาโดยด่วน และให้แก้ปัญหาในระยะยาวแล้ว

"กลิ่นของโฟมมันเลวร้ายสุดๆ และเราต้องอยู่กับโฟมเหล่านี้มาเป็นเวลาเนิ่นนานแล้ว เราต้องเจอกับความเสี่ยงต่างๆ บางทีอาจมีใครบางคนตกลงไปในนั้น แล้วเราก็อาจหาไม่เจออีกเลยก็ได้..." หลุยส์ มาเรียล่า โกเมซ ผู้นำชุมชมท้องถิ่นในย่านเมือง มอสเกร่า เปิดเผย

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยว่า  โฟมมลพิษที่ปกคลุมแม่น้ำในโคลอมเบียตอนนี้ ไม่ใช่ปัญหามลพิษใหม่ในโคลอมเบีย และเป็นปัญหาสิ่งแวดล้อมเดิมๆของโคลอมเบีย เพราะปัญหาโฟมมลพิษ นี้มักจะเกิดขึ้นบ่อยครั้งโดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน ซึ่งโฟมมลพิษเหล่านี้จะส่งกลิ่นเหม็น และมักลอยไปตามลมและหากกระแสลมแรงก็อาจจะพัดพาไปถึงเมืองข้างเคียงที่อยู่ติดกับแม่น้ำดังกล่าวด้วย

หน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมโคลอมเบีย เปิดเผยว่า โฟมมลพิษ ที่เพิ่มขึ้นเหล่านี้ เกิดจากสารฟอกขาวหรือผงซักฟอกจำนวนมากถูกทิ้งลงในแม่น้ำ บวกกับมีสายฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เกิดปรากฏการณ์อันเลวร้ายต่อสิ่งแวดล้อมแบบนี้!


 Credit Youtube : Associated Press
 

related