svasdssvasds

ดิว อริสรา งัดหลักฐานหมายบังคับคดี หลังคู่กรณี กลอยใจ แจงไม่ได้ถูกยึดทรัพย์

ดิว อริสรา งัดหลักฐานหมายบังคับคดี หลังคู่กรณี กลอยใจ แจงไม่ได้ถูกยึดทรัพย์

"ดิว อริสรา" โชว์หลักฐานหมายบังคับคดี โต้กลับคู่กรณี หลัง "กลอยใจ" ชี้แจงไม่ได้ถูกยึดทรัพย์ ย้ำไม่มีเจตนาทำเพื่อประจานใคร แค่ต้องการพิสูจน์ความจริง

จากกรณีที่ "ดิว อริสรา" ได้รับบาดเจ็บจากเหตุทะเลาะวิวาทบนเรือยอร์ชและได้มีการแจ้งความ ล่าสุดเธอได้ออกมาอัปเดตว่าชนะคดีทำร้ายร่างกายแล้ว โดยศาลสั่งจ่ายแต่คู่กรณีไม่มีการชำระ ดังนั้นศาลจึงออกหมายตั้งเจ้าพนักงานบังคับคดี เพื่อยึดทรัพย์สินของคู่กรณีขายทอดตลาด นำเงินมาชำระหนี้ให้

ข้อความว่า "ยุติธรรม ผิดคือผิด ตามนั้นเลย ดิวไม่ได้เรียกค่าเสียหายอะไรมากมายเพิ่มเติมให้ตัวเองเลย เพราะเจตนารมณ์คือ เงินที่ได้จากการตัดสิน ดิวตั้งใจว่าจะบริจาคหมดครบถ้วนอยู่แล้ว .. แต่เมื่อถึงกำหนดจ่าย (ยอด 31,753 บาท) ศาลสั่งจ่าย แต่ไม่มีการชำระ

ดังนั้นศาลจึงออกหมายตั้งเจ้าพนักงานบังคับคดี เพื่อ "ยึดทรัพย์สิน" ของคู่กรณีมาขายทอดตลาดเพื่อนำเงินมาชำระหนี้ให้...ก็ตามนั้น จบ #ผิดคือผิดค่ะ  #ถูกคือถูกนะคะ และ #ชนะคือสิ่งที่ทำให้เราภูมิใจว่าเราไม่ผิด ขอบคุณทุกกำลังใจและจะเดินหน้าทำดีช่วยเหลือคนอื่นนะ"

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Due Arisara

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ต่อมาฝั่งคู่กรณี "กลอยใจ รัตตินันท์" อดีตคนรัก "เบล บุษยา" ได้โพสต์ขอโทษ ดิว อริสรา ในคดีทำร้ายร่างกายบนเรือ พร้อมชี้แจงข่าวถูกยึดทรัพย์ว่ายังไม่เห็นเอกสารใดๆ จากศาล ที่บ่งบอกว่าจะสืบทรัพย์หรือยึดทรัพย์ใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนเรื่องชำระจ่ายค่าเสียหายในคดีที่เป็นจำนวนเงิน 31,753 บาท ได้ให้ทนายดำเนินการกำหนดวันนัดจ่ายให้คู่กรณีเบื้องต้นไปแล้ว ไม่มีเจตนาจะเลี่ยงการชำระแต่อย่างใด

หลังจากคู่กรณีออกมาขอโทษและชี้แจงนั้น ด้านนางร้ายสาว ดิว อริสรา ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านเพจเฟซบุ๊ก ด้วยการโพสต์ภาพข่าวที่คู่กรณีได้ขอโทษและชี้แจงถึงข่าวลือการยึดทรัพย์ไม่เป็นความจริง ซึ่งสาวดิวเผยว่า

"จากกรณีข่าวต่างๆ วันนี้ในหัวข้อที่ว่า "ข่าวลือการยึดทรัพย์ไม่เป็นความจริง" (ตามภาพที่ดิวมีการแนบ)

- ทางทนายความฝ่ายดิว ได้มีการแจ้งทนายฝ่ายคู่กรณีไปแล้วตอนที่เจอกันที่ศาล

- โดยข้อกฎหมาย ทางคู่กรณี ทราบคำบังคับตอนฟังคำพิพากษา วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 65 ต้องปฏิบัติภายใน 30 วัน ถ้าไม่ปฏิบัติตาม ต้องออกหมายตั้งเจ้าพนักงานบังคับคดี "ยึดทรัพย์" ซึ่งภายใน 30 วันนั้นทางฝ่ายคู่กรณีไม่การชำระใดใด ดังนั้นการกำหนดวันนัดวันจ่าย จึงไม่เป็นเรื่องจริง เนื่องจากเลยกำหนดชำระแล้ว

ดิวขออนุญาตโพสต์หลักฐาน คำแถลงขอให้ศาลออกหมายบังคับคดี พร้อมเน้นข้อสำคัญเกี่ยวกับประเด็นเหล่านี้ในโพสต์ถัดไป (ตอนแรกที่ไม่โพสต์ เพราะรู้สึกว่าเราไม่อยากมีเจตนาโพสต์ประจาน หรือทำให้ใครอับอาย แต่เพื่อความจริงและความบริสุทธิ์ใจว่าสิ่งที่เราพูดเป็นเรื่องจริง ขออนุญาตโพสต์นะคะ)"

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Due Arisara

จากนั้นไม่นาน สาวดิว ก็ได้โพสต์หลักฐานเป็นคำแถลงขอให้ศาลออกหมายบังคับคดี ก่อนย้ำไม่ได้มีเจตนาทำเพื่อประจานใคร เพียงแค่ต้องการพิสูจน์ว่าสิ่งที่ตนพูดเป็นเรื่องจริง โดยมีข้อความดังนี้ 

"นี่คือหลักฐานคำแถลงขอให้ศาลออกหมายบังคับคดี พร้อมเน้นข้อสำคัญเกี่ยวกับประเด็นต่างๆ ที่ว่า "ข่าวลือยึดทรัพย์ไม่เป็นความจริง" (อยากให้อ่านให้ละเอียดตามไฮไลท์ในเอกสารนะคะ)

สุดท้ายดิวไม่มีเจตนาทำแบบนี้เพื่อประจานใคร หรืออยากทำให้ใครต้องอับอาย แต่เพียงแค่ต้องการพิสูจน์ความจริงจากสิ่งที่ดิวได้โพสต์เมื่อวานนี้ และทำเพื่อความบริสุทธิ์ใจของดิวว่าสิ่งที่เราพูดเป็นเรื่องจริงเท่านั้นนะคะ ปล. หมายบังคับคดี ทางทนายความจะรีบนำมาให้ดิว หลังจากที่เจ้าหน้าที่ศาลจัดส่งให้คะ ขอบคุณค่ะ"  

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Due Arisara ภาพจาก เฟซบุ๊ก Due Arisara ภาพจาก เฟซบุ๊ก Due Arisara

ดิว อริสรา งัดหลักฐานหมายบังคับคดี หลังคู่กรณี กลอยใจ แจงไม่ได้ถูกยึดทรัพย์  ดิว อริสรา งัดหลักฐานหมายบังคับคดี หลังคู่กรณี กลอยใจ แจงไม่ได้ถูกยึดทรัพย์  ดิว อริสรา งัดหลักฐานหมายบังคับคดี หลังคู่กรณี กลอยใจ แจงไม่ได้ถูกยึดทรัพย์

related