svasdssvasds

ไวรัล! เกาหลีใต้มีป้ายหลุมศพ Internet Explorer หลังจากปิดตำนาน 27 ปี

ไวรัล! เกาหลีใต้มีป้ายหลุมศพ Internet Explorer หลังจากปิดตำนาน 27 ปี

ไวรัลต่างประเทศ วิศวกรซอฟท์แวร์เกาหลีใต้ยอมเช่าหลุมศพ ให้กับ เว็บเบราว์เซอร์ Internet Explorer ที่เพิ่งประกาศยุติการให้บริการ หลังจากโลดแล่นในโลกออนไลน์ 27 ปีเต็ม โดยเขาเล่นมุกสุดแสบ โดยบอกว่า เว็บเบราว์เซอร์ตัวนี้ดีมาก เวลาใช้งานเพื่อโหลดเว็บเบราว์เซอร์ตัวอื่นๆ

นับเป็นไวรัลต่างประเทศ กับการอำลา วงการอินเตอร์เน็ต สำหรับ เว็บเบราว์เซอร์ “อินเทอร์เน็ต เอกซ์พลอเรอร์” หรือ Internet Explorer ที่เพิ่งจะประกาศยุติการให้บริการ หลังจากรับใช้ผู้คนบนโลกออนไลน์มาเป็นเวลา 27 ปี  และการจากไปครั้งนี้ ทำให้ มี วิศวกรซอฟต์แวร์ชาวเกาหลีใต้ เลือกที่จะ เช่าพื้นที่สุสาน เช่าป้ายหลุมศพ เพื่อไว้อาลัยให้กับ Internet Explorer  จนกลายเป็นเรื่องโด่งดัง

เรื่องราวไวรัลต่างประเทศ เรื่องนี้  เป็นของนาย จุง คี-ยัง ( Jung Ki-young) ซึ่งในชีวิตประจำวัน เขาทำงานเป็นวิศวกรซอฟท์แวร์ ยอมลงทุน ใช้เงินจำนวน 430,000 วอน หรือราว  330 ดอลลาร์สหรัฐฯ  (ประมาณ 11,550 บาท) เพื่อออกแบบ และสั่งทำป้ายหลุมศพที่มีโลโก้ตัว "e" ของอดีตเว็บเบราว์เซอร์ “อินเทอร์เน็ต เอกซ์พลอเรอร์” หรือ Internet Explorer  และคำจารึกสุดแสบ เสียดสีไปถึงขั้วหัวใจ ที่อ่านได้ว่า “เขา (IE) เป็นเครื่องมือที่ดี ที่ใช้ดาวน์โหลดเบราว์เซอร์ตัวอื่น” ...และแน่นอนว่า ภาพป้ายหลุมศพ Internet Explorer  มันได้กลายเป็นกระแสบนโลกออนไลน์

ทั้งนี้ นาย จุง คี-ยัง ( Jung Ki-young) กล่าวเปิดใจกับสำนักข่าวต่างประเทศว่า ความสัมพันพ์ของเขา กับ Internet Explorer เป็นแบบทั้งรักทั้งชัง เพราะที่จริงแล้ว มันเป็นเครื่องมือที่สร้างปัญหา...น่ารำคาญมาก
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"มันเป็นความสัมพันธ์ที่น่ารำคาญมากๆ แต่ผมก็ขอเรียกความรู้สึกกับมัน ว่าเป็นแบบ ทั้งรักทั้งชังก็แล้วกัน ...เพราะในยุคหนึ่ง  Internet Explorer มันก็ครองโลกมากๆ  มันเป็นอีกเหตุผลหนึ่ง ที่ผมอยากจะขอบคุณอินเทอร์เน็ต เอกซ์พลอเรอร์ นั่นคือการที่ผมสามารถสร้างมุกตลกระดับโลกได้ ถึงจะเสียใจที่มันจากไป แต่ผมคงไม่คิดถึงมัน ดังนั้นการหายไปของมัน สำหรับผม มันคือจุดจบที่ดี"

สำหรับ Internet Explorer เปิดตัว เปิดฉากอย่างเร้าใจเมื่อปี 1995 และเคยครองความยิ่งใหญ่ในโลกอินเตอร์เน็ตช่วงเวลาหนึ่ง ก่อนที่ในยุค 2000s ปลายๆ จะมีเว็บเบราว์เซอร์แบบ Google's Chrome มาครองความยิ่งใหญ่ 
 

การยุติการให้บริการ Internet Explorer ไม่ใช่เรื่องที่น่าตกใจ เนื่องจาก ไมโครซอฟท์ ประกาศเมื่อปีก่อนว่าจะยุติการสนับสนุน Internet Explorer ในวันที่ 15 มิถุนายน 2022 ที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งของการพยายามผลักดันให้ผู้ใช้เปลี่ยนไปใช้บราวเซอร์ Edge ที่พัฒนาขึ้นใหม่นั่นเอง

ไวรัล! เกาหลีใต้มีป้ายหลุมศพ Internet Explorer หลังจากปิดตำนาน 27 ปี
 

related