svasdssvasds

ผบ.ตร.ยันแค่ข่าวลือ จ.ส.ท. "9near" ถูกโยง เสธ.คนดัง ย้ำใครผิดฟันไม่เลี้ยง

ผบ.ตร.ยันแค่ข่าวลือ จ.ส.ท. "9near" ถูกโยง เสธ.คนดัง ย้ำใครผิดฟันไม่เลี้ยง

ผบ.ตร.ยันได้รับความร่วมมือจากทางทหารส่งตัว “จ่าสิบโท” แฮกเกอร์ "9near" มาส่งตัวเป็นไปตามประกาศสิทธิ์ 7 วัน ถึงแม้ถูกเข้าเรือนจำ ถือว่าคดียังไม่สิ้นสุด เร่งขยายผลผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง หากหลักฐานถึงใครฟันไม่ละเว้น พร้อมยืนยันไม่เกี่ยว เสธ.คนดัง เชื่อเป็นแค่ข่าวลือ

 ความคืบหน้าคดี "จ่าสิบโท” แฮกเกอร์ 9near ที่ได้แฮกข้อมูลส่วนบุคคล คนไทย 55 ล้านรายชื่อไปโพสต์ในโซเชียลนั้น ล่าสุด พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การดำเนินการเกี่ยวกับตัวผู้ต้องหาเป็นไปตามประกาศสิทธิ์ และแนวทางที่ทางทหาร ต้องนำตัวมาส่งมอบให้ตำรวจภายใน 7 วัน  ซึ่งคดีนี้ได้รับความร่วมมือจากทางทหารในการส่งตัวผู้ต้องหาเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย  

โดยได้มีการสั่งการให้ บช.สอท. ทำการสอบข้อเท็จจริงตามพยานหลักฐานทั้งทางเอกสาร และพยานบุคคล อย่างตรงไปตรงมา ใครผิดก็ว่าไปตามผิด ไม่มีข้อยกเว้น ส่วนตัวผู้ต้องหาขณะนี้ยังไม่ได้มีการประกันตัวแต่อย่างใด

 ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• จ่าสิบโท 9near แฮก 55 ล้านชื่อ ยังขายไม่ออก รับทำคนเดียว ยันไม่เอี่ยวการเมือง

• ตร.ไซเบอร์ค้นห้อง จ.ส.ท. แฮกเกอร์นาม "9near" พบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพียบ

• ผบ.ตร. ชี้ สิบเอกแฮกเกอร์ 9near แฮกข้อมูลจาก "แอปหมอพร้อม" เตรียมแถลงบ่ายนี้

 ถึงแม้ว่าจะมีการสอบปากคำ  ตัวถูกส่งเข้าเรือนจำทหาร มทบ.11 ไปแล้วนั้น แต่ถือว่ายังไม่เสร็จสิ้นกระบวนการ เพราะต้องสอบข้อเท็จจริง ทั้งเรื่องข้อมูลทางคดี และที่มาที่ไปของข้อมูลส่วนตัวของประชาชนที่หลุดไปอยู่ในเว็บไซด์ต่างประเทศ

 ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ผู้ต้องหาสนิทกับนายทหารระดับ เสธ.คนดัง และเป็นคนข้างตัวนายกรัฐมตรีนั้น ตนมองว่าเป็นแค่ข่าวลือเท่านั้น และยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องทางการเมืองตามที่หลายๆคนคิด อีกทั้งไม่มีใครโทรมากดดันด้านคดีแต่อย่างใด

related