svasdssvasds

Apple ยกระดับชำระเงินแบบไร้เงินสด ด้วย Tap to Pay แค่แตะก็จ่ายไม่ต้องสัมผัส

Apple ยกระดับชำระเงินแบบไร้เงินสด ด้วย Tap to Pay แค่แตะก็จ่ายไม่ต้องสัมผัส

Apple ยกระดับชำระเงินแบบไร้เงินสด ด้วยฟีเจอร์ใหม่อย่าง Tap to Pay ผ่าน Apple Pay ไม่ต้องสัมผัสเพียงแค่นำ iPhone สองเครื่องจ่อกันก็สามารถชำระสินค้าได้ง่าย ๆ โดยที่ Apple ไม่แบ่งรายได้ใด ๆ

Apple เตรียมเปิดฟีเจอร์ใหม่ "แตะเพื่อจ่าย" (Tap to Pay) การชำระเงินแบบไม่ต้องสัมผัส ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใด ๆ เพิ่มเติม ใช้เพียงแค่ iPhone ของร้านค้าถือไว้ใกล้กันกับ iPhone หรือ Apple Watch ของลูกค้า ก็สามารถชำระเงินได้ทันที นอกจากนี้ยังใช้งานร่วมกับเครดิตและเดบิตได้อีกด้วย

Tap to Pay จะเปิดให้ผู้ค้าทุกขนาดตั้งแต่เล็ก กลาง ใหญ่ ในสหรัฐฯ ใช้ในปลายปีนี้ โดย Apple ชี้ว่า จากข้อมูลมีผู้ค้าปลีกในสหรัฐฯ ยอมรับ Apple Pay แล้วถึง 90% โดยที่ในครั้งนี้ Apple จะไม่แบ่งรายได้จากการชำระเงิน ซึ่งเป็นหนึ่งในรายได้หลักที่ช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของ Apple มาโดยตลอด

Stripe จะเป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินรายแรกที่นำเสนอคุณลักษณะนี้ โดยมีผู้อื่นเข้าร่วมในปลายปีนี้ ข้อมูลการชำระเงินจะได้รับการคุ้มครองด้วยเทคโนโลยีเดียวกับที่ใช้กับ Apple Pay โดยมีการเข้ารหัสธุรกรรมทั้งหมด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

เจนนิเฟอร์ เบลีย์ (Jennifer Bailey) รองประธานของ Apple ด้าน Apple Pay และ Apple Wallet กล่าวว่า "ด้วยความร่วมมือกับแพลตฟอร์มการชำระเงิน นักพัฒนาแอป และเครือข่ายการชำระเงิน เรากำลังทำให้ธุรกิจทุกขนาดง่ายขึ้นกว่าเดิม ตั้งแต่ผู้ทำธุรกิจคนเดียวไปจนถึงผู้ค้าปลีกรายใหญ่ ให้ยอมรับการชำระเงินแบบไม่ต้องสัมผัสและขยายธุรกิจของพวกเขาต่อไป"

ด้วยคุณสมบัติใหม่นี้ ดูเหมือนว่าฟีเจอร์ Tap to Pay หรือ Apple Pay/Apple Wallet จะแข่งขันโดยตรงกับ Square ซึ่งวางตำแหน่งตัวเองเป็น "พันธมิตรสำหรับผู้ขายทุกขนาด" โดยนำเสนอบริการชำระเงินที่หลากหลาย รวมถึงฮาร์ดแวร์ เช่น เครื่องชำระเงินและเครื่องอ่านบัตรเครดิต

มาร์คัส ทอร์เรย์ (Marcus Torrey) โฆษก Square กล่าวว่า "เราพยายามหาวิธีใหม่ๆ ในการลดอุปสรรคในการเข้ามาของผู้ค้าอยู่เสมอ ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้ขายรับชำระเงินโดยไม่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์เพิ่มเติม แต่เราไม่มีอะไรจะประกาศในตอนนี้

ความทะเยอทะยานของ Square ได้กว้างขึ้นจากบริการชำระเงินดั้งเดิม ในเดือนธันวาคม Square ได้เปลี่ยนชื่อเป็น Block ซึ่งสะท้อนถึงความสนใจในเทคโนโลยีบลอคเช่นและคริปโตเคอร์เรนซี นอกจากนี้ Block ยังมี CashApp บริการชำระเงินบนมือถือ และ Tidal บริการสตรีมเพลง

related