svasdssvasds

YouTuber จีน ผุดไอเดีย “ไอโฟนพับได้” แปลงไอโฟนกับ Moto Razr แถมใช้งานได้จริง

YouTuber จีน ผุดไอเดีย “ไอโฟนพับได้” แปลงไอโฟนกับ Moto Razr แถมใช้งานได้จริง

YouTuber จากจีน ได้ทำการดัดแปลง iPhone กับ Moto Razr ซึ่งได้ออกมาเป็นไอโฟนที่สามารถพับได้และที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือสามารถใช้งานได้จริงอีกด้วย

YouTuber (ยูทูปเบอร์) ชาวจีนที่มีชื่อว่า 科技美学 อดทนรอไอโฟนเวอร์ชั่นจอพับไม่ไหว จึงได้ผุดไอเดียเจ๋งนำไอโฟนมาดัดแปลงร่วมกับ Moto Razr ซึ่งทำให้กลายเป็น iPhone V หรือไอโฟนที่สามารถพับได้ ซึ่งมือถือประเภทนี้จะเรียกว่า Clamshell  และยังใช้งานได้จริงๆอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ในคลิปวีดีโอยูทูปได้อธิบายขั้นตอนการดัดแปลงทั้งหมดในการรวมมือถือทั้งสองเครื่องเข้าด้วยกัน

โดยเคสและจอพับจะใช้ของ Moto Razr ส่วนอะไหล่ภายในจะใช้ของ iPhone ซึ่งถือว่าทำได้มาอย่างลงตัว และใช้ระบบปฎิบัติการ iOS เป็นหลัก

ย้อนกลับมาในฝั่งของ Apple ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะพัฒนา และยังไม่มีแม้กระทั่งต้นแบบกับมือถือจอพับได้ หรือ Clamshell แต่มีข่าวลือเร็วๆนี้ว่าจะมีไอแพดจอพับมาก่อน

เทรนด์มือถือจอพับได้หรือ Foldable Smart Phone เริ่มกำลังมาแรงในขณะนี้ไม่ว่าจะเป็น Samsung Galaxy Flip , Samsung Galaxy Fold , Huawei P50 Pocket และยังมีรุ่นอื่นๆอีกมากมาย และเชื่อว่าในอนาคตมือถือพับได้จะกลายเป็นเรื่องปกติในอนาคต และสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบายกว่าสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน ทั้งเรื่องขนาด , ฟังก์ชั่นต่างๆที่จะเข้ามาเพิ่มในสมาร์ทโฟนแบบพับได้

related