svasdssvasds

โซเชียลถก! ลงทะเบียนรับ ATK ทำไมไม่แจกทั่วถึง เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

โซเชียลถก! ลงทะเบียนรับ ATK ทำไมไม่แจกทั่วถึง เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ชาวโซเชีลถึงกับงง! วันนี้ดีเดย์รับชุดตรวจ ATK เป็นวันแรก ลงทะเบียนรับชุดตรวจผ่านแอปฯ กลับถูกระบุว่าไม่ใช่กลุ่มเสี่ยงติดเชื้อ! วอนทบทวนอีกครั้ง ควรแจกให้ทั่วถึงเพื่อความปลอดภัยภาพรวม

บรรยากาศการลงทะเบียนรับชุดตรวจ ATK (Antigen Test Kit) วันนี้ จำนวน 8.5 ล้านขุด ตามที่รัฐบาลกำหนดให้ลงทะเบียผ่านแอปเป๋าตัง พร้อมทำแบบประเมินว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อ

โดยทั่วไปได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่สนใจการลงทะเบียนรับชุดตรวจ ATK ผ่านแอปพลิเคชัน เป๋าตัง เป็นอย่างมาก แต่กลับมีหลายคนที่ไม่ได้รับชุดตรวจ เนื่องจากไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงตามแบบประเมิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โซเชียลถก! ลงทะเบียนรับ ATK ทำไมไม่แจกทั่วถึง เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ซึ่งการลงทะเบียนดังกล่าวที่ระบบไม่มีปัญหาติดขัดแต่อย่างใด แต่เมื่อเข้าไปทำแบบประเมินหลังเสร็จสิ้นการตอบข้อมูลส่วนตัวแล้ว กลับมีข้อความขึ้นว่า "ไม่สามารถรับชุดตรวจโควิด-19 ได้ เนื่องจากคุณไม่อยู่ในกลุ่มความเสี่ยงที่จะได้รับชุดตรวจโควิด สามารถกลับมาทำแบบประเมินใหม่ได้ในวันถัดไป"

หลายคนจึงมีความคิดว่าหากรัฐต้องการแจกชุดตรวจโควิด ATK เพื่อประชาชนแล้ว ก็ควรจะแจกจ่ายให้ครบทุกคน ตามกลุ่มเป้าหมายที่กำหนด

การทำแบบประเมิณสามารถเเก็บไว้เป็นข้อมูลได้ แต่ไม่ควรนำมาเป็นตัวชี้วัดว่าจะได้หรือไม่ได้ วันนี้คนลงทะเบียนอาจไม่ได้มีความเสี่ยง แต่เราไม่รู้ตัวว่าเราจะเสี่ยงวันไหน ฉะนั้นควรจะแจกให้กับทุกคนมีติดไว้จะดีกว่า หรือควรจะแจกตามทะเบียนบ้านน่าจะง่ายและสะดวกกว่าจะมานั่งทำแบบประเมิน 

เพราะอย่างน้อยการที่รัฐบาลแจกชุดตรวจก็เป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายได้ในระดับหนึ่งเพราะเนื่องจากตอนนี้ชุดตรวจราคาก็ยังสูงสำหรับครอบครัวบางคนที่ไม่มีจริงๆก็จะเกิดประโยชน์ได้มาก

ชุดตรวจที่รัฐบาลได้จัดหาและจัดสรรให้กับประชาชน 1 ชุด ซึ่งอาจจะไม่เพียงพอเพราะควรที่จะได้รัยเยอะกว่านี้ แต่อย่างน้อยตอนนี้ได้คนละ 1 ชุดก็ยังดีแต่ก็ไม่ควรที่จะมานั่งลงทะเบียน เพราะถ้าลงทะเบียนแล้วก็ควรที่จะได้รับทุกคนไม่ใช่มาประเมินเพียงแค่ 3ข้อ เหตุผลที่ระบุไม่เพียงพอที่จะมาปฏิเสธการให้ชุดตรวจในสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้

related