svasdssvasds

"มาดามเดียร์” เชื่อ นโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท ต้องศึกษาระยะยาว

"มาดามเดียร์” เชื่อ นโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท ต้องศึกษาระยะยาว

"มาดามเดียร์" ระบุ "มิ่งขวัญ" ประกาศตัวนั่งแคนดิเดต พปชร. เป็นทางเลือกให้ประชาชน ส่วนนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท/วัน พรรคเพื่อไทยต้องศึกษาระยะยาว พร้อมควง "กิตพล" ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.เขตประเวศ ลุยกิจกรรม ฟัง-คิด-ทำ รับฟังปัญหาชุมชนชุมชนมิตรภาพ ซอย 6 กันท่องเที่ยวฮาลาล

นางสาววทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายกิตพล เชิดชูกิจกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตประเวศ พรรคประชาธิปัตย์  ทำกิจกรรม ฟัง-คิด-ทำ “ฟังประเวศ เขตพี่น้อง: สร้าง กทม. ให้น่าอยู่ สร้างรายได้ด้วยท่องเที่ยวฮาลาล” ที่ทำการชุมชนมิตรภาพ ซอย 6 เขตประเวศ

"มาดามเดียร์ ควง " กิตพล" ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.เขตประเวศ  ลุยกิจกรรม ฟัง-คิด-ทำ รับฟังปัญหาชุมชนชุมชนมิตรภาพ ซอย 6  กันท่องเที่ยวฮาลาล โดยนางสาววทันยา และนายกิตพล ว่าที่ผู้สมัครเขตประเวศ ลงพื้นในพบปะ รับฟังปัญหา ร่วมกับ นายมานพ ทรงศิริ ประธานชุมชนมิตรภาพ และ นายการีม สะยอวรรณ์ อิหม่ามประจำมัสยิดอัลกุ๊บรอ ในชุมชนมิตรภาพ ซอย 6 ซึ่งภายในชุมชนนี้ มีร้านโรตีเจ้าดัง “โรตี ฟาตีมะห์” โดยนางสาววทันยาได้ ทดลองทำโรตี และ ชิมข้าวหมกไก่ชาววัง ที่เป็นร้านของคนในชุมชน พร้อมเชิญชวนให้มาช่วยกันอุดหนุน

"มาดามเดียร์ ควง " กิตพล" ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.เขตประเวศ  ลุยกิจกรรม ฟัง-คิด-ทำ รับฟังปัญหาชุมชนชุมชนมิตรภาพ ซอย 6  กันท่องเที่ยวฮาลาล ก่อนร่วมเสวนาฟังปัญหาชาวประเวศ กับโมเดลการพัฒนากรุงเทพฯให้เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับชาวมุสลิม ซึ่งพื้นที่นี้เคยมีปัญหาร้องเรียนเรื่องยาเสพติด แต่ก็ได้ร่วมกันคิดแก้ปัญหา หาทางออกร่วมกันจนกลายเป็นมาเป็นชุมชนสีขาว รวมไปถึงเรื่องความร่วมมือด้านการศึกษา โดยนายกิตพล กล่าาว่า ภายหลังการกิจกรรมวันนี้ ทั้งผู้นำชุมชนและกรรมการชุมชนจะได้ร่วมกันแก้ปัญหาในอนาคตมน ทุกด้านซึ่งเชื่อว่า ความร่วมมือนี้จะแก้ปัญหาได้ไม่ยากอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มาดามเดียร์ ยังได้กล่าวถึงผลการตอบรับการลงพื้นที่ทำ กิจกรรม ฟัง-คิด-ทำ ว่า ความจริงแล้ว ไม่ได้คาดหวังผลทางการเมืองแต่ตั้งใจลงมารับฟังปัญหาและแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนอย่างยั่งยืน เพราะเชื่อว่าการจะแก้ปัญหาให้สำเร็จต้องเริ่มจากการเปิดใจรับฟังปัญหาและข้อเท็จจริง เช่นเดียวกันที่วันนี้ได้ลงมาทำกิจกรรมที่เขตประเวศและได้เห็นสถานที่และปัญหาจริง เพื่อให้มองเห็นถึงโอกาสในการพัฒนาต่อไป

"มาดามเดียร์ ควง " กิตพล" ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.เขตประเวศ  ลุยกิจกรรม ฟัง-คิด-ทำ รับฟังปัญหาชุมชนชุมชนมิตรภาพ ซอย 6  กันท่องเที่ยวฮาลาล สำหรับกระแสตอบรับในการลงพื้นที่ที่ผ่านมานั้น นางสาววทันยา เชื่อว่า คน กทม. ติดตามข่าวสารข้อมูลได้อย่างรวดเร็วอยู่แล้ว สามารถพิจารณาทุกอย่างด้วยเหตุด้วยผล สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์จะต้องทำคือการตั้งใจทำงานพิสูจน์ตัวตนให้ประชาชนได้เห็น  ซึ่งเชื่อว่าเมื่อถึงเวลานั้นประชาชนผู้ลงคะแนนเสียงจะเปิดโอกาสให้พรรคประชาธิปัตย์เข้ามาทำงาน

นอกจากนี้ นางสาววทันยายังไม่กังวลว่ากระแสเลือดไหลออก จะส่งผลต่อภาพลักษณ์และการหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะพรรคประชาธิปัตย์คือสถาบันทางการเมืองที่ทำงานมา 76 ปี เป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีการไหลเปลี่ยนหมุนเวียนของบุคคลากร ซึ่งแน่นอนว่าพรรคเสียดายบุคลากรที่ออกไป แต่เมื่อออกไปแล้วพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่หยุดนิ่ง ยังมีบุคลากรใหม่เข้ามาทดแทนอย่างตนเองเป็นต้น ที่เป็นคนเลือดใหม่ เข้ามาร่วมงานด้วยความศรัทธาในสถาบันทางการเมือง พร้อมเปิดเผยว่าในช่วงที่ผ่านมายังคงมีบุคลากรรุ่นใหม่ติดต่อเข้ามาเพื่ออยากทำงานร่วมกันกับพรรคประชาธิปัตย์

เปิดตัว "มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ" ซบพรรคพลังประชารัฐ นางสาววทันยา ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐเปิดตัวนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ และยังประกาศตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรี ว่า  ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีของประชาชนและประเทศ ที่จะมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถอาสามาเป็นทางเลือกให้กับประชาชน

นโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท/วัน ของพรรคเพื่อไทย ขณะเดียวกันยังระบุถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยเปิดนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท/วัน ซึ่งคาดว่าเป็นเป้าหมายระยะยาวของพรรคเพื่อไทย ปี2570 ที่ยังต้องศึกษาเพิ่มเติม ว่า จะสามารถสร้างเศรษฐกิจเพื่อนำไปสู่ค่าแรงขั้นต่ำ วุฒิการศึกษาปริญญาตรีตามที่คาดหวังไว้อย่างไร

แต่อย่างไรก็ตามก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี ในการเสนอนโยบายให้ประชาชนมีทางเลือกมากขึ้น ในการตัดสินใจสำหรับการเลือกตั้งที่ใกล้เข้ามาในปี 2566 นี้

related